ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก จัดงานเปิดตัวรองเท้าไนกี้ แอร์แม็กซ์ วัน แอทมอส แอลเลเฟ้น (Nike Air Max 1 atmos Elephant) ครั้งแรกในเมืองไทย ในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ Air Max X Carnival Pop Up ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ ในบรรยากาศสุดคูล แบบกลางแจ้ง
เรื่องราวของไนกี้ แอร์แม็กซ์ วัน แอทมอส แอลเลเฟ้น นับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เนื่องจากถือเป็นการปฏิวัติตลาดรองเท้าผ้าใบในปี 2007 ที่มีการนำลวดลายหนังสัตว์มาวางบนรองเท้าผ้าใบ ในการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ นายฮิโระฟูมิ โคจิมะ ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของแอทมอส ร้านรองเท้าชื่อดังในญี่ปุ่น ได้จับมือกับทีมไนกี้ที่ญี่ปุ่น สร้างสรรค์ไอเดียรองเท้าผ้าใบลายหนังสัตว์ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนขึ้นมา สีฟ้าสดใสของโลโก้ไนกี้บนลายหนังช้างขาวดำ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ ฮิโระฟูมิ โคจิมะ เห็นช้างเล่นพ่นน้ำกันในสวนสัตว์ และมันก็ให้ความรู้สึกถึงวิถีชีวิตท้องถนนสมัยใหม่ จุดเด่นของรองเท้าคู่นี้ยังอยู่ที่การจัดวางบล็อกสีและใช้รูปทรงรองเท้าดั้งเดิมของแอร์แม็กซ์ วัน พร้อมกับพื้นรองเท้ายาง
นอกจากที่เหล่าสาวกแอร์แม็กซ์จะได้พบการเปิดตัวแอร์แม็กซ์ วัน แอทมอส แอลเลเฟ้น ที่รอคอยบนรถ Pop-Up Van ซึ่งตกแต่งลวดลายแบบตื่นตาภายใต้ฝีมือการออกแบบของสตรีทอาร์ติสอย่าง รักกิจ ควรหาเวช ผู้ชมงานก็ยังได้พบกับ ‘โอ๋’ จรรยาพร ทองไทย ดีไซน์เนอร์เครื่องประดับแถวหน้าของไทย ที่มานำเสนอผลงานวิดีโอผลงานชิ้นพิเศษชื่อว่า “Rare Sculp” หรือ “รูปปั้นที่หายาก” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความงามของลายหนังช้างและสีฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของไนกี้ แอร์แม็กซ์ วัน แอทมอส แอลเลเฟ้น ผ่านบอดี้เพ้นท์บนตัว นักเต้น โดยวิดีโอนี้ยังได้เมคอัพอาร์คทิสต์ชื่อดังอย่าง แพรี่ พาย หรือ อมตา จิตตะเสนีย์ มาเป็นผู้ลงฝีแปรงในการเพ้นท์ เพื่อนำเสนอความเป็นหนึ่งเดียวกันของแฟชั่นและกีฬาผ่านศิลปะและการร่ายรำแบบร่วมสมัยได้อย่างลงตัว
นอกจากนี้ โอ๋ ทองไทย ยังเผยว่ากำลังเตรียมเปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องประดับสุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อฉลองการครบรอบ 30 ปี ของแอร์แม็กซ์ วัน ในงาน Air Max Day ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 เพื่อให้เหล่าสาวกแอร์แม็กซ์ตัวจริงได้ยลโฉมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดยเฉพาะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถติดตามข่าวสารที่น่าตื่นเต้นของไนกี้ได้ผ่านทาง Line: Nike Thailand