ยูนิโคล่ ฉลองครบรอบ 12 ปี แบรนด์ยูที (UT) กับงาน “UT – The New Model T” จัดแสดงเสื้อยืดยูทีคอลเล็กชั่นใหม่ประจำปี 2015 กว่า 250 ลาย จากทั้งหมด 1,200 ลาย เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวเสื้อยืดยูทีคอลเล็กชั่นพิเศษจากความร่วมมือของยูนิโคล่กับ 2 ดีไซน์เนอร์ไทยจากแบรนด์ เกรย์ฮาวด์ (Greyhound) และแบรนด์ เพนคิลเลอร์ (Painkiller) ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ยูนิโคล่ เปิดตัวแบรนด์ยูที (UT) หรือที่ย่อมาจาก UNIQLO T-Shirt เป็นครั้งแรกในปี 2546 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและประโยชน์ใช้สอยให้กับเสื้อยืด โดยนำเสนอแบรนด์ยูทีในฐานะเครื่องมือในการแสดงออกซึ่งบุคลิกภาพและความเป็นตัวของตัวเอง ผ่านแนวคิดและดีไซน์จากวัฒนธรรมป๊อบในหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์ การ์ตูนมังงะ และแอนิเมชั่น
ปัจจุบัน แบรนด์ยูที (UT) เดินหน้าไปอีกขั้น ตั้งแต่ NIGO ผู้บุกเบิกสตรีทแฟชั่นได้ก้าวเข้ามาในฐานะครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ คนแรกของแบรนด์ยูที ด้วยการย้อนกลับไปสู่จุดกำเนิดของเสื้อยืดเพื่อสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่ที่เรียกว่า “New Model T” เพื่อนำเสนอโครงร่างในอุดมคติของเสื้อยืดยูที คือโครงร่างที่ไม่มีตะเข็บที่ช่วงข้างลำตัว ซึ่งทำให้เสื้อยืดยูทีมีโครงร่างที่ “กลมมน” พร้อมกันนี้ยังปรับโครงร่างของเสื้อตามลายกราฟฟิกที่แตกต่างกันเพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดและความทันสมัยให้กับเสื้อแต่ละตัวอีกด้วย
โดยภายในงาน ยูนิโคล่ ได้จัดแสดงเสี้อยืดยูทีคอลเล็กชั่นใหม่ประจำปี 2015 กว่า 250 ลาย จากทั้งหมด 1,200 ลาย เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของเสื้อยืดยูทีในคอลเล็กชั่นล่าสุดสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์ รวมถึงบูธจัดแสดงคีย์ไฮไลท์ 5 คอลเล็กชั่นอันโดดเด่นของเสื้อยืดยูทีประจำปีนี้ ได้แก่ เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ค (SPRZ NY), คาบูกิ (Kabuki), ดิสนี่ย์ โปรเจ็ค (Disney Project), มิวสิค ไอคอน (Music Icon) และไลน์ (Line)
นอกจากนี้ ยูนิโคล่ ยังเผยโฉมเสื้อยืดยูทีคอลเล็กชั่นสุดพิเศษร่วมกับ 2 ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ไทยชั้นนำของประเทศ อย่าง“เกรย์ฮาวน์” (Greyhound) และ “เพนคิลเลอร์” (Painkiller) ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Feel the SEA” เพื่อให้แฟนๆ ยูนิโคล่ได้สนุกสนานกับการมิกซ์แอนด์แมตช์ เพื่อสร้างสรรลุคของตนเองกันได้อย่างมีสไตล์
โดย แบรนด์ เกรย์ฮาวด์ ได้นำเทคนิคการกลับคำบนเสื้อยืด จากการใช้มาร์กเกอร์เขียนตัวอักษรสลับกันจากตัวหลังไปตัวหน้า มาถ่ายทอดสู่ลายกราฟฟิกเสื้อ เพื่อสะท้อนไอเดียใหม่ๆ ในมุมมองต่างๆ ลงบนเสื้อยืดยูที ในขณะที่ แบรนด์ เพนคิลเลอร์ ได้ผสมผสานความเป็นไฮสตรีทของแบรนด์เข้ากับเนื้อผ้าและรูปทรงที่ดีของเสื้อยืดยูนิโคล่ ผ่านลายกราฟฟิกซัมเมอร์ สีสันสดใสแบบไทยๆ ลงบนเสื้อยืดยูที เพื่อให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายได้สนุกกับการแต่งตัวที่มีสีสันยิ่งขึ้น
โดยงานนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Uniqlo